TOP 10 CÁCH GIÚP DOANH NGHIỆP DUY TRÌ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG

TOP 10 CÁCH GIÚP DOANH NGHIỆP DUY TRÌ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG

Lòng trung thành của khách hàng rất quan trọng đối với sự phát triển và trường tồn của doanh nghiệp bạn. Khoảng 82% các công ty đồng ý rằng việc giữ chân khách hàng cũ sẽ rẻ hơn là có được khách hàng mới. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn vượt qua sự cạnh tranh và gắn kết với khán giả của mình theo cách khuyến khích sự cống hiến của họ? Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Tại sao lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng? 

Khách hàng trung thành là một trong những tài sản quý giá nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Họ cung cấp một nguồn doanh thu ổn định, giới thiệu liên tục và bằng chứng xã hội mạnh mẽ là mạch máu của bất kỳ công ty thành công nào. Theo business.com, khách hàng quay lại cũng chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Một số lợi thế khác bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí tiếp thị
  • Bán sản phẩm mới
  • Xây dựng giới thiệu
  • Tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận
Biểu đồ lòng trung thành khách hàng

Lòng trung thành của khách hàng là vô cùng cần thiết cho cả doanh nghiệp online hay offline. Bây giờ, chúng ta hãy xem cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

10 cách giúp doanh nghiệp duy trì lòng trung thành của khách hàng

Để doanh nghiệp có thể duy trì lòng trung thành của khách hàng trên hành trình của mình cần cập nhật, thực hành và thấu hiểu khách hàng rất nhiều, dưới đây là 10 cách giúp cho doanh nghiệp của bạn giữ chân được khách hàng của mình:

10 cách giúp doanh nghiệp duy trì lòng trung thành của khách hàng

Tạo chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Khách hàng có thể tích lũy điểm thông qua chương trình khách hàng thân thiết, có thể được chuyển đổi thành phiếu mua hàng, phần thưởng kỳ nghỉ độc quyền, v.v. 

Tạo cảm giác cộng đồng

Tận dụng lợi thế của nhiều nền tảng truyền thông xã hội để tạo cộng đồng cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Thông qua cộng đồng, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng hiện tại và đối tượng mục tiêu của mình. 

Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội

Dịch vụ xuất sắc có thể giúp tạo ra khách hàng trọn đời. Theo American Express, khoảng 60% khách hàng sẽ cân nhắc chuyển đổi thương hiệu sau hai đến ba trường hợp dịch vụ kém. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp kịp thời cho các yêu cầu và mối quan tâm của họ. Ngoài ra, hãy giúp khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn bằng cách tận dụng các công nghệ có sẵn.

Quà tặng doanh nghiệp

Thực hiện tri ân khách hàng với những sản phẩm phù hợp và là nhu cầu của khách hàng chính là một nhân tố giúp doanh nghiệp giữ chân và duy trì lòng trung thành của khách hàng, đặc biệt là theo xu hướng với những sản phẩm thân thiện môi trường như bình nước, hộp cơm, bộ muỗng đũa, cùng nhiều sản phẩm khác. 

Tham khảo: Các sản phẩm quà tặng xanh tại GreenHand 

Tặng cho khách hàng các ưu đãi và chiết khấu đặc biệt

Tặng các ưu đãi và chiết khấu đặc biệt dành cho các khách hàng thân thiết chính là chìa  khóa để khách hàng hướng đến các sản phẩm của doanh nghiệp một cách tích cực và hài lòng. 

Tận dụng nội dung do người dùng tạo 

Chiến lược UGC giúp khách hàng của bạn cảm thấy được nhìn thấy - giống như họ là một phần của thương hiệu của bạn. Để tạo một chiến dịch UGC hiệu quả, bạn có thể phát triển một nhãn bắt đầu bằng  cách  mà mọi người sử dụng để tham gia vào chương trình của bạn. Nhiều khách hàng sẽ tham gia chỉ để xem hình ảnh hoặc câu chuyện của họ được chia sẻ trên trang công ty của bạn.

Nắm bắt và tận dụng feedback của khách hàng

Việc cho khách hàng biết rằng bạn coi trọng phản hồi của họ cho thấy rằng bạn cam kết luôn cải thiện để phục vụ họ tốt hơn. Có nhiều cách để yêu cầu phản hồi, nhưng cách này hiệu quả nhất khi được thực hiện ngay sau khi tương tác với khách hàng.

Giải pháp duy trì lòng trung thành của khách hàng

Luôn phù hợp với khách hàng 

Doanh nghiệp phải làm nổi bật khả năng phát triển theo thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng để giữ chân khách hàng. Các sản phẩm không nhất thiết phải có những thay đổi mạnh mẽ, nhưng chúng cần đủ để cho thấy công ty đang theo kịp các sự kiện hiện tại và nhu cầu của khách hàng. Cởi mở và trung thực về những thay đổi này và lý do tại sao chúng xảy ra có thể thúc đẩy sự tích cực khi khách hàng cân nhắc lựa chọn mua của họ.

Thu hút khách hàng của bạn

Những con số không biết nói dối: Khách hàng tương tác là khách hàng trung thành. Các công ty có chiến lược tương tác với khách hàng đa kênh mạnh mẽ giữ được trung bình 89% khách hàng của họ, so với những công ty có chiến lược đa kênh yếu kém, chỉ giữ lại 33%.

Tạo giá trị bền vững

Tạo giá trị bền vững cho khách hàng chính là một trong những yếu tố giữ chân khách hàng tốt nhất trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. Các sản phẩm xanh hiện nay chính là giải pháp bền vững nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao được lòng tin đối với khách hàng.

Tham khảo: Các sản phẩm xanh, an toàn cho môi trường 

Cách cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng thân thiết 

Bằng 10 cách mới nhất để duy trì lòng trung thành của khách hàng, GreenHand mong muốn bạn có thể duy trì và nâng cao lòng tin của khách hàng của mình, nâng cao tính bền vững của doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai. 

BE OUR PARTNER?
(+84) 97 299 0351
(viber, zalo, call)

Các bài viết mới nhất

No items found.